Sử dụng banner, poster để quảng cáo không còn xa lạ gì trong các sự kiện, các buổi hội thảo,… Để trưng bày các vật phẩm quảng cáo trên thì hiện nay, standee là sự lựa chọn số một nhờ kích thước nhỏ gọn, dễ dàng trưng bày và di chuyển. Tuy nhiên, để hiệu quả sử dụng là cao nhất thì bạn cũng cần phải lưu ý các yếu tố sau: (xem thêm: in túi giấy)
Chất liệu có khả năng được sử dụng trong in standee là rất đa dạng. Tuy nhiên, có 2 chất liệu được sử dụng phổ biến nhất là PP và Hiflex
- PP: có các khổ in từ 91 cm, 107 cm, 127 cm và 152 cm, với hai loại là PP có cán màng và PP không cán màng.
- Hiflex: (hay còn gọi là bạt), chất liệu này có màu trắng đục, có khả năng chịu được thời tiết mưa nắng thất thường, độ bền cao, khả năng bám mực tốt
Sau khi đã chọn được chất liệu in standee phù hợp thì bạn phải chú ý dến khâu thiết kế standee. Tổng thể của vật phẩm quảng cáo cần được phân chia cụ thể, không nên để phần chữ nằm sát phía lề mà nên chừa một khoảng lề nhất định
Màu sắc mà bạn lựa chọn cho sản phẩm in standee cần hạn chế sử dụng màu sáng như trắng, vàng vì những màu này khi trưng bày ngoài trời hoặc khi có ánh đèn chiều vào sẽ bị lóa chữ, không rõ chữ. Vì thế sẽ khiến người đọc khó mà hiểu được hiểu trọn vẹn thông điệp của sản phẩm in standee.
Kệ standee có rất nhiều kích thước khác nhau. Bạn nên tìm hiểu về kích thước của kệ standee và dùng đó làm căn cứ để lựa chọn kích cỡ thiết kế cho sản phẩm quảng cáo trên máy tính. Điều này sẽ hạn chế tình trạng vỡ hình do sử dụng kích thước nhỏ rồi phóng to để vừa với phần khung đỡ.
Một yếu tố cuối cùng mà rất ít người chú ý đến khi sử dụng kệ standee là không gian trưng bày. Nên tham khảo trước vị trí đặt banner, standee và các yếu tố xung quanh như có vật gì che chắn, cản trở tầm nhìn, chiều hướng gió, diện tích được đặt,… để có thể tính toán và thiết kế banner, lựa chọn giá đỡ, kệ đỡ phù hợp.
No comments:
Post a Comment